Tin tức khác

Việt Nam sắp có xe buýt siêu tiết kiệm xăng

12 năm trước | 1836

Nhờ công nghệ truyền động hybrid ELFA mới, các xe buýt đô thị có thể giảm được tới 50% nhiên liệu tiêu thụ và qua đó, giảm được đáng kể chi phí vận hành.
 
Việt Nam sắp có xe buýt siêu tiết kiệm xăng
Công ty Siemens Việt Nam và Tổng Công ty Công nghiệp Ôtô Việt Nam (Vinamotor) vừa kí thỏa thuận hợp tác nhằm triển khai ứng dụng công nghệ truyền động lai (hybrid) ELFA cho xe buýt đô thị ở Việt Nam. 

Theo đó, xe buýt mẫu ELFA sẽ được sản xuất trong năm 2012. Siemens sẽ cung cấp các cấu kiện cần thiết của hệ truyền động ELFA và hỗ trợ về mặt kỹ thuật, còn Vinamotor sẽ cung cấp khung sàn và sản xuất các phần còn lại để hoàn thiện xe buýt mẫu đưa vào hoạt động thử. 

Công nghệ này giúp giảm thiểu các tác động xấu đến môi trường thông qua việc giảm phát thải đồng thời mang lại tiện nghi tối đa cho hành khách.

ELFA là công nghệ lai sử dụng động cơ đốt trong truyền thống cùng với máy phát và động cơ điện, kết hợp với các thiết bị lưu trữ tiên tiến. Các thiết bị này cho phép năng lượng phát ra khi hãm phanh được chuyển thành điện và lưu trữ. 

Việt Nam sắp có xe buýt siêu tiết kiệm xăng
Công ty Siemens Việt Nam và Tổng Công ty Công nghiệp Ôtô Việt Nam (Vinamotor) vừa kí thỏa thuận này 

Với các xe buýt đô thị thông thường, năng lượng hãm phanh chỉ được chuyển thành nhiệt và mất đi. Với công nghệ hybrid ELFA, năng lượng hãm phanh được chuyển thành điện năng bằng hoạt động tái sinh của động cơ kéo và được cấp vào thiết bị lưu trữ điện, như các tụ điện hoặc pin cao cấp. 


Năng lượng lưu trữ được tái sử dụng khi xe khởi động và tăng tốc. Tùy vào công suất lưu trữ của hệ thống, xe buýt này cũng có thể chạy hoàn toàn bằng điện, tức là hoàn toàn không phát thải, đặc biệt là trong các khu vực trung tâm thành phố và tại các bến đỗ xe buýt. 

Như vậy, các công ty vận hành xe buýt có thể hưởng lợi từ việc tiết kiệm được đáng kể tới 50% chi phí nhiên liệu và giảm tác động đến môi trường thông qua việc giảm lượng phát thải.

Ngoài ra, các hành khách sẽ cảm thấy dễ chịu hơn khi xe buýt hoạt động đỡ ồn hơn rất nhiều và đặc biệt là khi khởi động và tăng tốc rất êm.

Ông Erdal Elver, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Siemens Việt Nam nhấn mạnh: “Chúng tôi hiểu rõ những thách thức mà các thành phố lớn ở Việt Nam đang phải đối mặt, đặc biệt là về hệ thống giao thông vận tải. Chúng tôi tin tưởng rằng, sự thành công của dự án này sẽ giúp mang lại một tương lai xanh hơn cho Việt Nam, khi mà ô nhiễm không khí và ùn tắc giao thông được thuyên giảm và ngày càng nhiều người dân Việt Nam sẵn sàng lựa chọn xe buýt là phương tiện đi lại hàng ngày của mình”.  


Theo VTC .

Đóng góp & Phản hồi bài viết:

Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu để được rõ nghĩa hơn.

Các bài viết khác

Danh sách thực phẩm tồi tệ làm phí công tập Gym của bạn (12/5)

Hà Nội: Chiếc điện thoại "tố" nơi ẩn nấp của kẻ sát nhân (12/5)

Cách phát hiện sớm ung thư dạ dày (11/5)

Tại sao khi uống rượu không nên ăn thịt (10/5)

2 người tâm thần đâm nhau chết ở bệnh viện (10/5)

Nam thanh niên giết bạn, giấu xác trong rừng cao su (10/5)

Xác định nguyên nhân ban đầu trẻ 2 tháng tử vong sau khi tiêm vaccine (10/5)

Trẻ 11 tuổi tử vong vì bị bệnh dại do mèo cào (10/5)

Uống gì vào buổi sáng để tốt cho sức khỏe? (6/5)